• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Phật giáo Nguyên thủy ak Nam tông ak Tiểu thừa là pháp môn...

tieuthiensu99

Yếu sinh lý
tao ko khẳng định đó là lời Phật dạy, vì chỉ có Phật mới biết Phật thuyết chỗ nào, 5 bộ kinh Nikaya và kinh điển Đại thừa đều ra đời trong 1 thời gian, tại sao ko học tập cả 2 mà lại phải phân bộ phái này nọ, tại sao phải bác bộ này để nâng bộ kia, tại sao phải dìm Tiểu thừa nâng Đại thừa, tại sao phải nâng Nguyên Thủy dìm Phát Triển?
djt ku nhà m, tác phẩm đại thừa là tác phẩm fake tự chế, càng học càng thấy đối lập với tiểu thừa :)) :)) :))
đại thừa chỉ để phục vụ cá nhân chứ k phục vụ chúng sanh
Mô Phật!!!
Bạt tai, Bạt tai!!!
 

KhanhNguyen

Yếu sinh lý
những bộ kinh như Bát Nhã ba la mật, A Di Đà, Diệu Pháp Liên Hoa, Vô Lượng Thọ, Duy Thức đều được soạn ra vào kỳ kết tập kinh điển lần thứ 4, cùng thời với Thượng tọa bộ soạn Nikaya chứ có sau đâu, hiện giờ vẫn còn lưu giữ bản luận từ thế kỷ thứ 1 của Long Thọ về tính Không trong Bát Nhã ba la mật, của Vô Trước về A lại da thức, Thế Thân về A di dà, Diệu pháp liên hoa, ... Đường Huyền Trang chỉ là người dịch lại từ tiếng Phạn sang tiếng Hán, luận điệu cho rằng Trung Quốc viết ra là chưa tìm hiểu thật sự về lịch sử kinh điển.
Theo tao biết thì lần kết tập thứ 3 là đã hoàn thiện bộ nikaya và a hàm rồi. Lần thứ 4 giống kiểu công bố thôi, còn các kinh kia lúc đấy mới bắt đầu thì sao gọi là cùng thời đc vậy thằng ml
 

Thiên Chúng

Yếu sinh lý
djt ku nhà m, tác phẩm đại thừa là tác phẩm fake tự chế, càng học càng thấy đối lập với tiểu thừa :)) :)) :))
đại thừa chỉ để phục vụ cá nhân chứ k phục vụ chúng sanh
Mô Phật!!!
Bạt tai, Bạt tai!!!
Ơ, sao hôm nay bạn lại thay đổi quan điểm vậy, có phải là tieuthiensu mọi khi không vậy
 

zuzu90

Yếu sinh lý
trong Tăng Chi Bộ, Phật thuyết rằng chỉ phạm tội này là đọa địa ngục, không thể chữa trị mà!

"Có năm nghịch tội này, này các Tỷ-kheo, đưa đến đọa xứ, đưa đến địa ngục, không có thể chữa trị. Thế nào là năm?
Ðoạt mạng mẹ, đoạt mạng cha, đoạt mạng vị A-la-hán, với ác tâm làm Như Lai chảy máu, phá hòa hợp Tăng.
Này các Tỷ-kheo, năm pháp ngũ nghịch này, đưa đến đọa xứ, đưa đến địa ngục, không thể chữa trị."


Mày thấy con mày sắp bị xe tông mày lao ra đỡ cho nó mà chết thì có phải là mày tự tử ko?
 

Lạc Trôi 88

Yếu sinh lý
trong Tăng Chi Bộ, Phật thuyết rằng chỉ phạm tội này là đọa địa ngục, không thể chữa trị mà!

"Có năm nghịch tội này, này các Tỷ-kheo, đưa đến đọa xứ, đưa đến địa ngục, không có thể chữa trị. Thế nào là năm?
Ðoạt mạng mẹ, đoạt mạng cha, đoạt mạng vị A-la-hán, với ác tâm làm Như Lai chảy máu, phá hòa hợp Tăng.
Này các Tỷ-kheo, năm pháp ngũ nghịch này, đưa đến đọa xứ, đưa đến địa ngục, không thể chữa trị."


Bố mày ban phát cho mày lần cuối trước khi kệ thằng cụ nhà mày
LẠC TRONG ĐỜI ĐƯỢC ĐẠO DẮT RA - LẠC TRONG ĐẠO ĐƯỢC MA DẮT VÀO.
 

fernado

Yếu sinh lý
Tao thì đang thấy Địa Ngục ở đây Đức Phật muốn nói đến là những dằn vặt, đau khổ trong tâm can, sống mà như chết, bị mọi người xa lánh, phỉ báng. Chứ đâu phải Địa Ngục là chui xuống đất, 18 tầng đâu
Mà cái câu đoạ địa ngục thấy quen quen 🤣
Phật có nói rõ về địa ngục mà:

Rồi này các Tỷ-kheo, những người lính địa ngục bắt người ấy chịu hình phạt gọi là năm cọc. Họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào một bàn tay, họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào bàn tay thứ hai, họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào một bàn chân, họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào bàn chân thứ hai, Họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào giữa ngực. Người ấy ở đây thọ lãnh các cảm giác đau đớn, cực khổ, thống khổ, khốc liệt. Nhưng người ấy không có thể mệnh chung cho đến khi ác nghiệp của người ấy chưa được tiêu trừ. Này các Tỷ-kheo, rồi các người lính địa ngục bắt người ấy nằm xuống và lấy cái rìu chặt người ấy. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Này các Tỷ-kheo, rồi các người lính địa ngục dựng ngược người ấy, chân trên đầu dưới và lấy dao sắc chặt người ấy. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Này các Tỷ-kheo, các người lính địa ngục, cột người ấy vào một chiếc xe, kéo người ấy chạy tới, kéo người ấy chạy lui, trên đất được đốt cháy đỏ, cháy thành ngọn, cháy đỏ rực. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Rồi này các Tỷ-kheo, các người lính địa ngục đẩy người ấy lên, kéo người ấy xuống trên một sườn núi đầy than hừng, cháy đỏ, cháy thành ngọn, cháy đỏ rực. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Rồi này các Tỷ-kheo, các người lính địa ngục nắm ngược người ấy, chân phía trên, đầu phía dưới và quăng người ấy vào một vạc dầu bằng đồng nung đỏ, cháy đỏ, cháy thành ngọn, cháy đỏ rực. Người ấy ở đây, bị nấu với bọt nước sôi sùng sục, khi thì trôi nổi lên, khi thì chìm xuống đáy, khi thì trôi dạt ngang. Người ấy ở đây thọ lãnh các cảm giác đau đớn, cực khổ, thống khổ, khốc liệt. Nhưng người ấy không thể mệnh chung cho đến khi ác nghiệp của người ấy được tiêu trừ. Rồi này các Tỷ-kheo, những người lính địa ngục quăng người ấy vào Ðại địa ngục.

tao trích từ Tăng Chi Bộ Nikaya do Ht. Thích Minh Châu dịch!
tài liệu tao dẫn từ Nikaya hết chứ ko có Đại thừa đâu
 

KhanhNguyen

Yếu sinh lý
Phật có nói rõ về địa ngục mà:

Rồi này các Tỷ-kheo, những người lính địa ngục bắt người ấy chịu hình phạt gọi là năm cọc. Họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào một bàn tay, họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào bàn tay thứ hai, họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào một bàn chân, họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào bàn chân thứ hai, Họ lấy cọc sắt nung đỏ đóng vào giữa ngực. Người ấy ở đây thọ lãnh các cảm giác đau đớn, cực khổ, thống khổ, khốc liệt. Nhưng người ấy không có thể mệnh chung cho đến khi ác nghiệp của người ấy chưa được tiêu trừ. Này các Tỷ-kheo, rồi các người lính địa ngục bắt người ấy nằm xuống và lấy cái rìu chặt người ấy. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Này các Tỷ-kheo, rồi các người lính địa ngục dựng ngược người ấy, chân trên đầu dưới và lấy dao sắc chặt người ấy. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Này các Tỷ-kheo, các người lính địa ngục, cột người ấy vào một chiếc xe, kéo người ấy chạy tới, kéo người ấy chạy lui, trên đất được đốt cháy đỏ, cháy thành ngọn, cháy đỏ rực. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Rồi này các Tỷ-kheo, các người lính địa ngục đẩy người ấy lên, kéo người ấy xuống trên một sườn núi đầy than hừng, cháy đỏ, cháy thành ngọn, cháy đỏ rực. Người ấy ở đây thọ lãnh ... chưa được tiêu trừ. Rồi này các Tỷ-kheo, các người lính địa ngục nắm ngược người ấy, chân phía trên, đầu phía dưới và quăng người ấy vào một vạc dầu bằng đồng nung đỏ, cháy đỏ, cháy thành ngọn, cháy đỏ rực. Người ấy ở đây, bị nấu với bọt nước sôi sùng sục, khi thì trôi nổi lên, khi thì chìm xuống đáy, khi thì trôi dạt ngang. Người ấy ở đây thọ lãnh các cảm giác đau đớn, cực khổ, thống khổ, khốc liệt. Nhưng người ấy không thể mệnh chung cho đến khi ác nghiệp của người ấy được tiêu trừ. Rồi này các Tỷ-kheo, những người lính địa ngục quăng người ấy vào Ðại địa ngục.

tao trích từ Tăng Chi Bộ Nikaya do Ht. Thích Minh Châu dịch!
tài liệu tao dẫn từ Nikaya hết chứ ko có Đại thừa đâu
Tao có bảo Nikaya là chính xác 100% lời Phật truyền đéo đâu. Mày phải hiểu tăng đoàn của Phật cũng là đa tôn giáo, đa thành phần. Những người theo các đạo khác, kẻ giết người cũng đc cảm hoá đi theo. Ml ko nghĩ là khi thành alahan cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những đặc điểm cũ. Bản thân Ca Diếp và A Nan sau khi Phật nhập niết bàn cũng đã phát sinh 2 tâm ý 2 quan điểm khác nhau rồi à
Nhưng ít nhất bộ kinh này cũng là gần nhất với thời gian Phật tại thế thì độ chính xác sẽ cao hơn
 

tieuthiensu99

Yếu sinh lý
Ơ, sao hôm nay bạn lại thay đổi quan điểm vậy, có phải là tieuthiensu mọi khi không vậy
Xin đảnh lễ và xám hối :)) :)) :))
Đừng chấp vào 1 phía. Quan trọng bản thân mày sau khi nghe Thuyết Pháp thì học đc cái gì? có lợi lạc gì cho mình hay không thôi.
tao không nói đại thừa sai 100%
Tao tuy tu phật pháp thiền tông, nhưng vẫn học thêm về Bát Nhã Tâm Kinh trong giáo lý đại để hiểu được "Không"
Không Thật Có, chứ không phải Không Có.
Tao đã chứng đắc nên ko còn khổ đau, vì vậy ko cần thoát khổ nữa. Tao nghĩ, chắc tao đắc quả A-la-hán rồi. Lành thay, lành thay. :)):))
Đã nói: y pháp bất y nhân. y nghĩa bất y ngữ mà. Đừng bám chấp vào chỉ 1 giáo lý nào đó thôi nhưng t lên án một số kinh kệ từ pg đại thừa đã ngụy tạo.
 

fernado

Yếu sinh lý
Tao có bảo Nikaya là chính xác 100% lời Phật truyền đéo đâu. Mày phải hiểu tăng đoàn của Phật cũng là đa tôn giáo, đa thành phần. Những người theo các đạo khác, kẻ giết người cũng đc cảm hoá đi theo. Ml ko nghĩ là khi thành alahan cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những đặc điểm cũ. Bản thân Ca Diếp và A Nan sau khi Phật nhập niết bàn cũng đã phát sinh 2 tâm ý 2 quan điểm khác nhau rồi à
Nhưng ít nhất bộ kinh này cũng là gần nhất với thời gian Phật tại thế thì độ chính xác sẽ cao hơn

thì đấy, theo quan niệm của mày là chính xác cao hơn nên tao lấy nikaya làm dẫn chứng chứ đâu lấy đại thừa; trong nikaya có nói về địa ngục, mà ở đây là đọa địa ngục thật như ở trên, chứ ko phải là trong tâm trí, dằn vặt gì kia.
 

KhanhNguyen

Yếu sinh lý
Chi giới của tội sát sanh là do Phật đặt ra!
Mày tranh luận phải lấy từ kinh sách chứ sao hỏi tao.
Phật đưa ra giới nhưng đặt vào tâm, chứ ko phải đưa ra giới để treo trên miệng, kinh hay sách chỉ là hình thức treo trên miệng mà thôi
 

fernado

Yếu sinh lý
Thế sát sanh là j?

Pāṇātipātā: Hành động làm cho chúng-sinh lìa bỏ sinh-mạng trước thời gian hạn định hết tuổi thọ của chúng-sinh ấy, nghĩa là giết hại chúng-sinh ấy chết trước thời gian hạn định tuổi thọ của chúng-sinh ấy.
 

fernado

Yếu sinh lý
Theo tao biết thì lần kết tập thứ 3 là đã hoàn thiện bộ nikaya và a hàm rồi. Lần thứ 4 giống kiểu công bố thôi, còn các kinh kia lúc đấy mới bắt đầu thì sao gọi là cùng thời đc vậy thằng ml

vẫn lại câu hỏi cũ, lần kết tập kinh điển thứ 3 dùng tiếng gì? và lần kết tập kinh điển thứ 4 của thượng tọa bộ dùng tiếng gì?
 

KhanhNguyen

Yếu sinh lý
vẫn lại câu hỏi cũ, lần kết tập kinh điển thứ 3 dùng tiếng gì? và lần kết tập kinh điển thứ 4 của thượng tọa bộ dùng tiếng gì?
Tiếng gì có quan trọng ko, cái quan trọng là thời gian đưa ra đc Bộ Kinh. Như tao biết thì khoảng thế kỷ thứ 3 TCN thì ra bộ Nikaya còn mãi đến thế kỷ thứ 1 TCN mới có Vô Lượng Thọ vậy thì các nhà khảo cổ sai
 

fernado

Yếu sinh lý
Tiếng gì có quan trọng ko, cái quan trọng là thời gian đưa ra đc Bộ Kinh. Như tao biết thì khoảng thế kỷ thứ 3 TCN thì ra bộ Nikaya còn mãi đến thế kỷ thứ 1 TCN mới có Vô Lượng Thọ vậy thì các nhà khảo cổ sai

tiếng gì ko quan trọng là sao nhỉ; lần kết tập kinh điển thứ 3 dùng tiếng Magada, chữ Phạn cổ; lần kết tập kinh điển thứ 4 dùng tiếng Pali; rõ ràng 2 bộ này được biên soạn bởi 2 nhóm người khác nhau; nếu cùng 1 nhóm người thì người ta dùng tiếng Phạn viết tiếp chứ sao lại dùng tiếng Pali, trừ khi ko biết tiếng Phạn.
 
Bên trên