• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Điều tao thấy mâu thuẫn trong đạo phật.

Xamvc

Yếu sinh lý
Như vậy đâu phải là đại bi là bánh xe lớn cứu độ tất cả chúng sinh
Chỉ độ những người có duyên với mình
Những gương mặt thân quen
Còn không quen không có duyên thì không cứu
Hiểu bánh xe lớn không! Bánh xe lớn cứu độ là nói đến pháp nhiều pháp giải thoát để cứu độ! Không phải chỉ riêng tứ niệm xứ! Hay bát chánh đạo! Mà pháp phù hợp tất cả chúng sanh!
Ông không thích Bát Chánh Đạo, tôi phải nói pháp tứ niệm xứ! Ông không ngồi thiền được thì tôi chỉ cho hành thiền! Hoặc niệm hơi thở!
Đại thừa chỉ đến 3 thừa Bồ Tát Thừa, Thanh văn Thừa, Duyên Giác Thừa!
Mỗi chúng sanh trí huệ khác nhau chẳng tương đồng, và người ưa thích pháp khác nhau! Ông phải dạy cho phù hợp!
Ông thích môn văn mà tôi cứ dạy toán cuối cùng được gì?
 

pad25

Yếu sinh lý
Nếu tin có thần thánh thì còn bình thường, tao ko nói.
Nhưng đang thắc mắc cái tâm lý tin phật ( phật bảo ko có thần thánh, chúng sinh bình đẳng, chính phật cũng là con người) nhưng vẫn tin thần thánh :)). Chùa thờ cả phật cả thánh :)).
Cái này là do thợ tu để vô chùa theo nhu cầu các con nhang đó mày
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Như vậy đâu phải là đại bi là bánh xe lớn cứu độ tất cả chúng sinh
Chỉ độ những người có duyên với mình
Những gương mặt thân quen
Còn không quen không có duyên thì không cứu
Ông thích Tứ đế, mà tôi dạy thập nhị nhân duyên pháp Duyên Giác thì lấy gì ông tiếp thu! Ông thích Pháp Bồ Tát mà tôi nói Thanh Văn Duyên Giác lấy gì ông tiếp thu! Bởi vì trí ông tâm ông nó không giống tôi!
Vậy Đại Thừa ý chỉ đến tuỳ người mà pháp khác nhau! Tuỳ bệnh mà cho thuốc!
Và đại thừa ý nói đến tất cả các pháp đủ cho tất cả chúng sanh tuỳ bệnh tuỳ lậu! Tuỳ căn cơ!
Nên mới gọi là bánh xe lớn!
 

atlas01

Tiến sĩ
Ông thích Tứ đế, mà tôi dạy thập nhị nhân duyên pháp Duyên Giác thì lấy gì ông tiếp thu! Ông thích Pháp Bồ Tát mà tôi nói Thanh Văn Duyên Giác lấy gì ông tiếp thu! Bởi vì trí ông tâm ông nó không giống tôi!
Vậy Đại Thừa ý chỉ đến tuỳ người mà pháp khác nhau! Tuỳ bệnh mà cho thuốc!
Và đại thừa ý nói đến tất cả các pháp đủ cho tất cả chúng sanh tuỳ bệnh tuỳ lậu! Tuỳ căn cơ!
Nên mới gọi là bánh xe lớn!
Vậy theo ý bạn
Đại thừa chỉ cứu độ người có duyên
Còn tiểu thừa giáo hóa tất cả những ai muốn đi theo con đường chánh pháp của Như Lai đều được
 

im dog

Yếu sinh lý
Mày mua sách kinh Phật mà đọc. Đừng đọc sách của mấy thằng trọc tự viết nhé. Phải là kinh Phật rồi tự học. Nào ko hiểu thì email cho ông Thích Pháp Hoà hỏi, lão này ko sân si cúng dường.
 

djtmenamky

Yếu sinh lý
Giáo lý nào bảo không có thần linh?
Chúng sinh bình đẳng là đúng mà.
Nhưng vẫn đề là lục đạo có cả cõi Thần, cõi Quỷ, cõi Thiên. Họ có tu tập, có pháp lực.
Như cõi mày đang sống thôi, mày vó đến nịnh hót, xin xỏ thằng Chủ tịch, Trưởng công an không? Có phải nể thằng đầu gấu trường không?
Các cõi Thiên, Thần, Quỷ cũng thế, họ mạnh hơn mày về tâm linh, thì mày chả phải đi cầu cạnh họ.

Thông ra chưa.
Làm đéo gì có chuyện tự ai đấy đứng ra đòi công bằng cho mày. Ai rảnh. Tự mà quan hệ, tìm cách chứ.
Chúng sinh mà bình đẳng thì trái đất này đéo có chúng sinh nào tồn tại dc nữa luôn. Hệ sinh thái cá lớn nuốt cá bé từ 5 tỷ năm truớc đã định như vậy rồi. Ngay cả rau cỏ cũng là chúng sinh, cũng có sự sống đấy. Bảo mấy thằng thầy chùa đừng ăn rau nữa
 

zuzu90

Yếu sinh lý
Cứu độ và chỉ cho con đường giác ngộ nó khác nhau!
Cứu đôn là dù tôi chỉ ông 1 lần nhưng ông vẫn đi con đường tà! Thì tôi sẵn sàng chỉ ông tiếp đến khi ông không còn đi vào con đường đó! Mới gọi là cứu độ!
Còn chỉ cho ông thì nếu ông ko nghe thì thôi!
Nghe giống nhồi sọ vậy 🤣
 

lotusai222

Yếu sinh lý
Điều mày nói chẳng khác gì việc nêu lại những điều tao đã biết cả. Mày ko hiểu câu hỏi của tao.
Chứ còn tao tất nhiên biết là do bị biến tướng nó mới mỗi câu một kiểu như vậy chứ.
Nội dung chính là: tại sao có những giáo lý chồng chéo như vậy mà có những người vẫn tin cả 2. Giống như đã bảo ko có thần thánh rồi sao lại phải kết hợp đạo mẫu để ban thánh trong chùa ? Rõ ràng thờ đức phật mà đức phật bảo không có thánh thần cơ mà.
Cái này đơn giản. Không phải ai cũng giỏi nghĩ.
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Vậy theo ý bạn
Đại thừa chỉ cứu độ người có duyên
Còn tiểu thừa giáo hóa tất cả những ai muốn đi theo con đường chánh pháp của Như Lai đều được
Tiểu Đại cũng phải có duyên ko dễ gì ko có duyên mà có thể độ! Ko có duyên dễ gì gặp gỡ?
Hầu hết tất cả bộ Đại Thừa đều có phần hồi hướng! Chúng Sanh Vô Biên Thề Nguyện Độ! Phật Đạo vô thượng thề nguyện thành!
Đó cũng có thể nói Đại chính là tâm lớn đó đó! Và cũng chính Đại là nơi đầy đủ pháp phù hợp tất cả căn cơ để mà độ chúng sanh!
Không dễ gì tu Đại Thừa!
Ko phải Đại là đi niệm Phật bảo tôi tu Đại Thừa đó cũng chỉ là một trong những pháp môn của Đại Thừa!
Còn đúng Đại Thừa những người tu đó là những người sơ Phát Tâm Bồ Tát, ở ngôi sơ địa hoặc những bậc hành Bồ Tát Đạo 6 độ vạn hạnh
Trong Bát Nhã Phật có nói Bồ Tát tu đầy đủ các pháp môn bao gồm pháp Thanh Văn, Duyên Giác và Bồ Tát nếu không tu thì ông lấy gì vì người thích mà diễn nói?
Mấy ông chê cho cố vào hết chê Đại chê Tiểu có ngày mất gốc!
Đại là những bậc Bồ Tát đó! Bởi vì chính tu đầy đủ pháp môn và thệ nguyện lớn mà ở trong sanh tử gần chúng sanh mà ko quên mất tâm ban đầu! Ông nghĩ dễ độ à ông độ người nhà mình còn khó! Nếu tâm ông không chấp người, chấp pháp, thì còn lâu!
Đó mới có câu ko chấp nhân thọ giả và chúng sanh là thế!
 

atlas01

Tiến sĩ
Tiểu Đại cũng phải có duyên ko dễ gì ko có duyên mà có thể độ! Ko có duyên dễ gì gặp gỡ?
Hầu hết tất cả bộ Đại Thừa đều có phần hồi hướng! Chúng Sanh Vô Biên Thề Nguyện Độ! Phật Đạo vô thượng thề nguyện thành!
Đó cũng có thể nói Đại chính là tâm lớn đó đó! Và cũng chính Đại là nơi đầy đủ pháp phù hợp tất cả căn cơ để mà độ chúng sanh!
Không dễ gì tu Đại Thừa!
Ko phải Đại là đi niệm Phật bảo tôi tu Đại Thừa đó cũng chỉ là một trong những pháp môn của Đại Thừa!
Còn đúng Đại Thừa những người tu đó là những người sơ Phát Tâm Bồ Tát, ở ngôi sơ địa hoặc những bậc hành Bồ Tát Đạo 6 độ vạn hạnh
Trong Bát Nhã Phật có nói Bồ Tát tu đầy đủ các pháp môn bao gồm pháp Thanh Văn, Duyên Giác và Bồ Tát nếu không tu thì ông lấy gì vì người thích mà diễn nói?
Mấy ông chê cho cố vào hết chê Đại chê Tiểu có ngày mất gốc!
Đại là những bậc Bồ Tát đó! Bởi vì chính tu đầy đủ pháp môn và thệ nguyện lớn mà ở trong sanh tử gần chúng sanh mà ko quên mất tâm ban đầu! Ông nghĩ dễ độ à ông độ người nhà mình còn khó! Nếu tâm ông không chấp người, chấp pháp, thì còn lâu!
Đó mới có câu ko chấp nhân thọ giả và chúng sanh là thế!
Đại thừa cứu mình còn chưa được
Lấy gì đòi cứu người khác?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Đại thừa cứu mình còn chưa được
Lấy gì đòi cứu người khác?
Bởi vậy! Ừ bởi vậy Phật mới nói Bát Nhã! Điều duy nhất, của bậc sơ phát tâm là hướng đến tâm bất thổi chuyển!
Vì trong sanh tử dễ quên mất tâm ban đầu, tức ông trải qua thì ko nhớ gì kiếp trước vậy! Và sẽ bị trầm luân luân hồi!
Những cái tu hiện tại của đại thừa chỉ là cái ông thấy để duy nhất hướng đến tâm bất thối chuyển thôi! Và con đường người ta hướng đến pháp bồ tát và độ chúng sanh!
Con đường của bậc Thanh Văn và bậc Duyên Giác khi đạt quả A la hán thì vào Niết Bàn!
Còn con đường của bậc Bồ Tát khi chứng ở ngôi sơ địa thì hướng đến độ chúng sanh! Mà ko vào Niết Bàn
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Đại thừa cứu mình còn chưa được
Lấy gì đòi cứu người khác?
Còn ông nói những người tu Đại là độ mình chưa dc thì lấy hì độ người ở đây hướng chứ không phải nói là tu Đại Thừa là độ! Độ chỉ có những bậc chứng đắc ở ngôi sơ địa trở lên!
Trong bộ Pháp Hoa Phật có nói vị Pháp Sư như thế nào! Ông phải chứng đắc ông phải quán được căn cơ, mới nói pháp được! Biết người thích cái gì pháp nào!
Còn nếu ông không chứng đắc ko quán được căn cơ thì phải i như kinh sách của Phật mà trích không lấy ý chính của mình giảng!
Phật có nói về giảng pháp dịch kinh cả! Ko phải tự nhiên cứ đem ra nói đâu! Vì cái ông hiểu chưa chắc là đúng!
 

atlas01

Tiến sĩ
Bởi vậy! Ừ bởi vậy Phật mới nói Bát Nhã! Điều duy nhất, của bậc sơ phát tâm là hướng đến tâm bất thổi chuyển!
Vì trong sanh tử dễ quên mất tâm ban đầu, tức ông trải qua thì ko nhớ gì kiếp trước vậy! Và sẽ bị trầm luân luân hồi!
Những cái tu hiện tại của đại thừa chỉ là cái ông thấy để duy nhất hướng đến tâm bất thối chuyển thôi! Và con đường người ta hướng đến pháp bồ tát và độ chúng sanh!
Con đường của bậc Thanh Văn và bậc Duyên Giác khi đạt quả A la hán thì vào Niết Bàn!
Còn con đường của bậc Bồ Tát khi chứng ở ngôi sơ địa thì hướng đến độ chúng sanh! Mà ko vào Niết Bàn
Tất cả những thứ đại thừa giảng đều vô nghĩa và vô ích
Nó dễ khiến người tu đi lầm đường vì nó quá phức tạp có nhiều ngôn ngữ siêu hình lập lờ để đánh tráo khái niệm dẫn người xuất gia vào ma trận của ngôn ngữ tư duy
Dẫn đến xuất hiện ảo giác rằng mình đã chứng ngộ nhưng thật ra chả có chứng gì
Phật Thích Ca từng nói những gì ta biết nhiều như lá rừng nhưng ta chỉ dạy các ông như nắm lá trong tay
Các ông hành theo thì sẽ giải thoát
Đó là những điều ngắn gọn xúc tích hợp lẽ
Các ông phải hành đừng có nói.
Phải cứu bản thân trước rồi hẵng nghĩ cứu chúng sinh
Những người theo đại thừa đã có ai cứu được bản thân chưa?
Hình như cực kì hiếm có
Vậy thì họ cứu thế gian cách nào?
 

Nutingo

Tao là gay
Điều mày nói chẳng khác gì việc nêu lại những điều tao đã biết cả. Mày ko hiểu câu hỏi của tao.
Chứ còn tao tất nhiên biết là do bị biến tướng nó mới mỗi câu một kiểu như vậy chứ.
Nội dung chính là: tại sao có những giáo lý chồng chéo như vậy mà có những người vẫn tin cả 2. Giống như đã bảo ko có thần thánh rồi sao lại phải kết hợp đạo mẫu để ban thánh trong chùa ? Rõ ràng thờ đức phật mà đức phật bảo không có thánh thần cơ mà.
Văn hóa VN là kết hợp của cả đạo lão, đạo mẫu, nho giáo và phật giáo. Chúng mày không thể đòi hỏi lũ dân đen bỏ cái này hẳn hay bỏ cái kia hẳn vì cái đó dính vào não chúng nó mấy ngàn năm rồi
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tất cả những thứ đại thừa giảng đều vô nghĩa và vô ích
Nó dễ khiến người tu đi lầm đường vì nó quá phức tạp có nhiều ngôn ngữ siêu hình lập lờ để đánh tráo khái niệm dẫn người xuất gia vào ma trận của ngôn ngữ tư duy
Dẫn đến xuất hiện ảo giác rằng mình đã chứng ngộ nhưng thật ra chả có chứng gì
Phật Thích Ca từng nói những gì ta biết nhiều như lá rừng nhưng ta chỉ dạy các ông như nắm lá trong tay
Các ông hành theo thì sẽ giải thoát
Đó là những điều ngắn gọn xúc tích hợp lẽ
Các ông phải hành đừng có nói.
Phải cứu bản thân trước rồi hẵng nghĩ cứu chúng sinh
Những người theo đại thừa đã có ai cứu được bản thân chưa?
Hình như cực kì hiếm có
Vậy thì họ cứu thế gian cách nào?
Nó không phải là con đường của bạn thì bạn không nên theo!
Kinh Đại Thừa rất là ẩn dụ! Nếu không có trí hành sai theo đường tà thế thôi! Phải nói dành cho bậc có trí! Phải nói đó là phương tiện của Phật!
Nếu ai đó nói tôi rằng tôi từng đọc Kinh A Di Đà thì chắc cũng sẽ lầm như mọi người dg hiểu Đại Thừa!
Nhưng nếu tôi chưa từng đọc kinh Lăng Nghiêm, biết đến Phẩm Đại Thế Chí Phật Hiệu Viên Thông cũng sẽ nghĩ như thế!
Nếu chưa từng đọc Phẩm Nhĩ Căn Viên Thông của Bồ Tát Quán Thế Âm, thì cũng nghĩ Phầm Phổ Môn kinh Pháp Hoa cũng như thế!
Niệm Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ được như thế!
Nếu không đọc Phẩm Phương Tiện và Thí Dụ của Phật thì tôi chẳng thể nào hiểu được Phật vì độ chúng sanh mà dùng phương tiện dẫn dắt đưa chúng sanh vào đạo!
Phật dùng thí dụ để chúng sanh thấy!
Phẩm Đại Thế Chí trong Lăng Nghiêm ngài Đại Thế Chí có nói một niệm nhiếp tất cả các căn để vào tam ma đề!
Vậy hiểu người niệm Phật phải thâu được các căn để các căn thanh tịnh!
Tiếp đến Bộ Kinh Di Đà có ghi! Nhược nhất nhược, đến thất nhược nhất tâm bất loạn!
Cái đó chính là cốt lõi, vậy khi bất loạn làm gì có tưởng quá khứ vị lai hay cõi nào Phật nào!
Y chỉ người hành thiền Phật đến đuổi Phật ma đến chém ma giữ tâm ko loạn ko chạy theo!

Thứ 2 Nói về ngài Quán thế âm! Bồ Tát Quán Thế Âm tên là Quán tự tại còn danh hiệu Quán Thế Âm là của một vị Phật Quá khứ! Và phương pháp tu như tên quán âm thanh để các căn thanh tịnh vào tam ma đề!

Tiếp khi tôi đọc được pháp Tứ Niệm Xứ của Tổ Long Thọ giảng nếu khi ông thực hành phép tứ niệm mà tâm rơi vào sợ hãi thực hành 8 phép niệm 7 bối xả! Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm Tăng, Niệm Thiên, Niệm Hơi Thở….
Vậy hiểu khi niệm nếu ông nhiếp tâm dc thì tâm ông sẽ rời xa cảnh hoặc sợ hãi,
Vậy niệm thoát hầm lửa biển lớn cũng là gì, bởi vì tâm ông duy chỉ một niệm mà rời xa tất cả thứ trên ko còn rơi vào sợ hãi hay tham cầu!
Trong đoạ cuối Phổ Môn Phạm Âm Quán Thế Âm, Phạm Âm Hải Triều Âm niệm phải quán được âm thanh!
 

Nutingo

Tao là gay
Còn ông nói những người tu Đại là độ mình chưa dc thì lấy hì độ người ở đây hướng chứ không phải nói là tu Đại Thừa là độ! Độ chỉ có những bậc chứng đắc ở ngôi sơ địa trở lên!
Trong bộ Pháp Hoa Phật có nói vị Pháp Sư như thế nào! Ông phải chứng đắc ông phải quán được căn cơ, mới nói pháp được! Biết người thích cái gì pháp nào!
Còn nếu ông không chứng đắc ko quán được căn cơ thì phải i như kinh sách của Phật mà trích không lấy ý chính của mình giảng!
Phật có nói về giảng pháp dịch kinh cả! Ko phải tự nhiên cứ đem ra nói đâu! Vì cái ông hiểu chưa chắc là đúng!
phần lớn mấy ông càng chứng đắc nhiều sau này càng ít giảng pháp và càng lui vào thiền định miên mật. Ngay pháp truyền của Phật cũng chia hạng người dăm bảy loại, còn nói ta giảng thì cũng đéo hiểu đâu nhưng thôi tùy duyên. Dĩ nhiên những đứa đéo hiểu thì nói là kinh Phật đéo có gì cả rồi.
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tất cả những thứ đại thừa giảng đều vô nghĩa và vô ích
Nó dễ khiến người tu đi lầm đường vì nó quá phức tạp có nhiều ngôn ngữ siêu hình lập lờ để đánh tráo khái niệm dẫn người xuất gia vào ma trận của ngôn ngữ tư duy
Dẫn đến xuất hiện ảo giác rằng mình đã chứng ngộ nhưng thật ra chả có chứng gì
Phật Thích Ca từng nói những gì ta biết nhiều như lá rừng nhưng ta chỉ dạy các ông như nắm lá trong tay
Các ông hành theo thì sẽ giải thoát
Đó là những điều ngắn gọn xúc tích hợp lẽ
Các ông phải hành đừng có nói.
Phải cứu bản thân trước rồi hẵng nghĩ cứu chúng sinh
Những người theo đại thừa đã có ai cứu được bản thân chưa?
Hình như cực kì hiếm có
Vậy thì họ cứu thế gian cách nào?
Và sau những thứ trên, với tôi rất đơn giản ai tu Tiểu Cũng được Đại cũng chả sao!
Và đơn giản ai lạy Phật cũng tu gì cũng dc! Đến lúc sẽ có duyên và ngộ!
Nếu không có duyên thì tôi cũng ko thể biết đến những điều trên!
Thì tôi cũng sẽ chửi như bạn thôi!
 

Nutingo

Tao là gay
Nó không phải là con đường của bạn thì bạn không nên theo!
Kinh Đại Thừa rất là ẩn dụ! Nếu không có trí hành sai theo đường tà thế thôi! Phải nói dành cho bậc có trí! Phải nói đó là phương tiện của Phật!
Nếu ai đó nói tôi rằng tôi từng đọc Kinh A Di Đà thì chắc cũng sẽ lầm như mọi người dg hiểu Đại Thừa!
Nhưng nếu tôi chưa từng đọc kinh Lăng Nghiêm, biết đến Phẩm Đại Thế Chí Phật Hiệu Viên Thông cũng sẽ nghĩ như thế!
Nếu chưa từng đọc Phẩm Nhĩ Căn Viên Thông của Bồ Tát Quán Thế Âm, thì cũng nghĩ Phầm Phổ Môn kinh Pháp Hoa cũng như thế!
Niệm Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ được như thế!
Nếu không đọc Phẩm Phương Tiện và Thí Dụ của Phật thì tôi chẳng thể nào hiểu được Phật vì độ chúng sanh mà dùng phương tiện dẫn dắt đưa chúng sanh vào đạo!
Phật dùng thí dụ để chúng sanh thấy!
Phẩm Đại Thế Chí trong Lăng Nghiêm ngài Đại Thế Chí có nói một niệm nhiếp tất cả các căn để vào tam ma đề!
Vậy hiểu người niệm Phật phải thâu được các căn để các căn thanh tịnh!
Tiếp đến Bộ Kinh Di Đà có ghi! Nhược nhất nhược, đến thất nhược nhất tâm bất loạn!
Cái đó chính là cốt lõi, vậy khi bất loạn làm gì có tưởng quá khứ vị lai hay cõi nào Phật nào!
Y chỉ người hành thiền Phật đến đuổi Phật ma đến chém ma giữ tâm ko loạn ko chạy theo!

Thứ 2 Nói về ngài Quán thế âm! Bồ Tát Quán Thế Âm tên là Quán tự tại còn danh hiệu Quán Thế Âm là của một vị Phật Quá khứ! Và phương pháp tu như tên quán âm thanh để các căn thanh tịnh vào tam ma đề!

Tiếp khi tôi đọc được pháp Tứ Niệm Xứ của Tổ Long Thọ giảng nếu khi ông thực hành phép tứ niệm mà tâm rơi vào sợ hãi thực hành 8 phép niệm 7 bối xả! Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm Tăng, Niệm Thiên, Niệm Hơi Thở….
Vậy hiểu khi niệm nếu ông nhiếp tâm dc thì tâm ông sẽ rời xa cảnh hoặc sợ hãi,
Vậy niệm thoát hầm lửa biển lớn cũng là gì, bởi vì tâm ông duy chỉ một niệm mà rời xa tất cả thứ trên ko còn rơi vào sợ hãi hay tham cầu!
Trong đoạ cuối Phổ Môn Phạm Âm Quán Thế Âm, Phạm Âm Hải Triều Âm niệm phải quán được âm thanh!
mày nói cao quá nó có hiểu đéo đâu, học Phật pháp mấy năm rồi thế
 

atlas01

Tiến sĩ
Nó không phải là con đường của bạn thì bạn không nên theo!
Kinh Đại Thừa rất là ẩn dụ! Nếu không có trí hành sai theo đường tà thế thôi! Phải nói dành cho bậc có trí! Phải nói đó là phương tiện của Phật!
Nếu ai đó nói tôi rằng tôi từng đọc Kinh A Di Đà thì chắc cũng sẽ lầm như mọi người dg hiểu Đại Thừa!
Nhưng nếu tôi chưa từng đọc kinh Lăng Nghiêm, biết đến Phẩm Đại Thế Chí Phật Hiệu Viên Thông cũng sẽ nghĩ như thế!
Nếu chưa từng đọc Phẩm Nhĩ Căn Viên Thông của Bồ Tát Quán Thế Âm, thì cũng nghĩ Phầm Phổ Môn kinh Pháp Hoa cũng như thế!
Niệm Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ được như thế!
Nếu không đọc Phẩm Phương Tiện và Thí Dụ của Phật thì tôi chẳng thể nào hiểu được Phật vì độ chúng sanh mà dùng phương tiện dẫn dắt đưa chúng sanh vào đạo!
Phật dùng thí dụ để chúng sanh thấy!
Phẩm Đại Thế Chí trong Lăng Nghiêm ngài Đại Thế Chí có nói một niệm nhiếp tất cả các căn để vào tam ma đề!
Vậy hiểu người niệm Phật phải thâu được các căn để các căn thanh tịnh!
Tiếp đến Bộ Kinh Di Đà có ghi! Nhược nhất nhược, đến thất nhược nhất tâm bất loạn!
Cái đó chính là cốt lõi, vậy khi bất loạn làm gì có tưởng quá khứ vị lai hay cõi nào Phật nào!
Y chỉ người hành thiền Phật đến đuổi Phật ma đến chém ma giữ tâm ko loạn ko chạy theo!

Thứ 2 Nói về ngài Quán thế âm! Bồ Tát Quán Thế Âm tên là Quán tự tại còn danh hiệu Quán Thế Âm là của một vị Phật Quá khứ! Và phương pháp tu như tên quán âm thanh để các căn thanh tịnh vào tam ma đề!

Tiếp khi tôi đọc được pháp Tứ Niệm Xứ của Tổ Long Thọ giảng nếu khi ông thực hành phép tứ niệm mà tâm rơi vào sợ hãi thực hành 8 phép niệm 7 bối xả! Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm Tăng, Niệm Thiên, Niệm Hơi Thở….
Vậy hiểu khi niệm nếu ông nhiếp tâm dc thì tâm ông sẽ rời xa cảnh hoặc sợ hãi,
Vậy niệm thoát hầm lửa biển lớn cũng là gì, bởi vì tâm ông duy chỉ một niệm mà rời xa tất cả thứ trên ko còn rơi vào sợ hãi hay tham cầu!
Trong đoạ cuối Phổ Môn Phạm Âm Quán Thế Âm, Phạm Âm Hải Triều Âm niệm phải quán được âm thanh!
Trong khi lời Phật Thích Ca giảng trong kinh nguyên thủy đơn giản dễ hiểu trực chỉ thân tâm thì kinh điển đại thừa nó phức tạp siêu hình rắc rối khó hiểu khiến người ta rơi vào ma trận ngôn từ
Rồi các anh bảo là kinh này dành cho đại trí tuệ
Nên nhớ trí tuệ càng cao sở tri chướng càng nhiều ngã mạn càng lớn
Và bộ kinh thì dành cho người đại trí tuệ mà mở miệng kêu là bánh xe lớn độ tất cả chúng sinh
Rõ ràng là mâu thuẫn
Cứu độ thì chỉ cứu người có duyên
Kinh điển thì giành cho bậc đại trí tuệ
Vậy mà nói đại thừa là bánh xe lớn cứu độ cho tất cả muôn loài
Quá sức mâu thuẫn
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Trong khi lời Phật Thích Ca giảng trong kinh nguyên thủy đơn giản dễ hiểu trực chỉ thân tâm thì kinh điển đại thừa nó phức tạp siêu hình rắc rối khó hiểu khiến người ta rơi vào ma trận ngôn từ
Rồi các anh bảo là kinh này dành cho đại trí tuệ
Nên nhớ trí tuệ càng cao sở tri chướng càng nhiều ngã mạn càng lớn
Và bộ kinh thì dành cho người đại trí tuệ mà mở miệng kêu là bánh xe lớn độ tất cả chúng sinh
Rõ ràng là mâu thuẫn
Cứu độ thì chỉ cứu người có duyên
Kinh điển thì giành cho bậc đại trí tuệ
Vậy mà nói đại thừa là bánh xe lớn cứu độ cho tất cả muôn loài
Quá sức mâu thuẫn
Nó rất đơn giản thôi! Có địa ngục có ngạ quỷ súc sanh! Có quả vị để cho chúng sanh thấy đường xấu đi xấu! Mà né! Có quả
Có cõi để chúng sanh thấy cõi này tạm bợ dơ bẩn mà mong muốn thoát khỏi!
Hướng họ vào đạo! Chứ chẳng có cõi nào tu còn dính mắt nhân thọ giả và chúng sanh thì chả bao giờ tu dc thế thôi!
Còn dính nơi pháp thì còn chấp pháp thế thôi!
Ko phải tự nhiên Phật nói tam tâm bất khả đắc!
Ở đây nói trí huệ phải nói đến tổng quan còn ông tu niệm Phật thì chỉ biết niệm Phật thôi! Đừng quan tâm các pháp!
Còn tu thiền thì vứt bỏ cả các pháp càng đọc càng loạn!
Đơn giản! Cao thâm đó là Phật nói đến hàng bồ tát độ chúng sanh! Trí ông ko hiểu được!
Ông mang trí phàm phu hiểu bậc thánh thì sao hiểu! Đó mới gọi là trí huệ!
Và những người đã từng tu hay ở nơi các pháp đó họ đọc tất hiểu! Còn nói tôi có trí mà hiểu thì tôi vọng ngôn!
Trí tôi phàm phu nó ko phải thật trí lấy gì hiểu!
Nhưng cái căn bản khi tôi đọc có lộ trình thì tôi thấy Phật phương tiện thuyết pháp!
Tôi đọc Bát Nhã còn phải dựa luận Đại Trí Độ mà vẫn ko thể hiểu!
Ko phải tự nhiên Kinh Kim Cang, Kinh Bát Nhã ngài Tu Bồ Đề là nhân vật chính
Vì ngài giải không đệ nhất trong hàng đệ tử Phật! Giải ko đệ nhất là phá hết các chấp và trung đạo đó!
 
Bên trên