• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Đầu thai là quan niệm của Phật giáo, nho giáo hay đạo giáo ?

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Thiền Tông là Phật giáo chứ gì nữa! Pháp môn Thiền là tối thượng của Phật giáo! Đó là pháp môn mà đời sau khó mà hành dc! Đức Phật trước khi nhập Niết Bàn có đưa bông sen lên miệng mĩm cười tổ ca diếp liền hiểu được ý Phật! Nên sau này hay gọi là niêm hoa vi tiếu dĩ ấn tâm truyền tâm và từ đó là ngài Ca Diếp là tổ thứ nhất của thiền tông! Đến tổ thứ 33 là lục tổ huệ năng là cuối cùng không truyền thừa nữa! Tức đó là dòng thiền tông mà dòng thiền tông mỗi vị tổ truyền qua các đời đều có y bát của đức Phật! Nên mới nói đó là chính truyền!
Thiền tông là một nhánh tách ra từ bắc tông và muốn bỏ đi những thứ lý luận rờm rà khó hiểu của Phật giáo nên có thể xem nó là triết lý riêng, tách hẳn ra từ Phật giáo
 

Ronando

Yếu sinh lý
Chết rồi đéo biết có kiếp khác ko chúng mày ?
Kiếp sau hy vọng đc đầu thai tư bản
 
Nguyên thuỷ mà chỉ lấy lời phật dạy r chép lại , không biến tấu thêm , phật giáo nguyên thuỷ hiện nay cũng ko còn nguyên thuỷ. Phật giáo nguyên thuỷ đã có luân hồi , biết bàn. Vì trước đó khái niệm này đã có ở các tôn giáo khác cổ hơn như Kỳ na giáo , … các tôn giáo có luân hồi đều có các cách khác nhau để thoát khỏi luân hồi , nhưng tao đánh giá là cực đoan và xàm , ví dụ như ko được giết dù 1 con vi trùng , nên họ ko được tắm ko đc mặc đồ,… chỉ có phật giáo là theo trung đạo . Đi theo bát chánh đạo để đạt tới niết bàn
Có nhiều cách để thoát khỏi luân hồi là đúng. Ví dụ như đức phật là tu giới định tuệ và diệt bản ngã. Trong con người giới định tuệ và bản ngã n vận hành y hệt quy luật âm dương, nhưng đức phật lại phá bỏ đc cái đó làm cho giới định tuệ tiến tới vô hạn còn bản ngã về ko và đạt đc niết bàn. Điều gì xảy ra nếu 1 người tu tập theo hướng bản ngã tiến tới vô cực và giới định tuệ bằng 0. T nghĩ đó là atula
 

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Có nhiều cách để thoát khỏi luân hồi là đúng. Ví dụ như đức phật là tu giới định tuệ và diệt bản ngã. Trong con người giới định tuệ và bản ngã n vận hành y hệt quy luật âm dương, nhưng đức phật lại phá bỏ đc cái đó làm cho giới định tuệ tiến tới vô hạn còn bản ngã về ko và đạt đc niết bàn. Điều gì xảy ra nếu 1 người tu tập theo hướng bản ngã tiến tới vô cực và giới định tuệ bằng 0. T nghĩ đó là atula
Nếu sau này loài người có thể tạo ra được robot biết làm việc chăm chỉ, ko hại ai, luôn luôn biết giúp đỡ con người (vì đã được lập trình sẵn). Đồng thời lại ko tức giận, ghen tuông với ai, thì robot đó cũng đạt được niết bàn. Robot cũng thoát khỏi luân hồi vì nó cứ mãi như thế, hư bộ phận nào thì thay cái đó thôi.
Ko phải tự nhiên mà ngày xưa VC+ nó lại đả kích phật giáo như vậy
 

ntsu

Yếu sinh lý
Cái này giống triết lý Đạo giáo của Lão tử hơn.
Khổng tử là nho giáo rồi, thiên về lễ, giáo. Chắc đứa chế ra chuyện này đã nhầm khổng tử với lão tử. Mặc dù ý nghĩa câu chuyện cũng hay là cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên
Không những truyện của Đạo giáo thường khắc họa Khổng là người đi cầu đạo mãi mà không đắc được
 
Nếu sau này loài người có thể tạo ra được robot biết làm việc chăm chỉ, ko hại ai, luôn luôn biết giúp đỡ con người (vì đã được lập trình sẵn). Đồng thời lại ko tức giận, ghen tuông với ai, thì robot đó cũng đạt được niết bàn. Robot cũng thoát khỏi luân hồi vì nó cứ mãi như thế, hư bộ phận nào thì thay cái đó thôi.
Ko phải tự nhiên mà ngày xưa VC+ nó lại đả kích phật giáo như vậy
Robot mà bác nói tới n lại k phải thực thể sống, bác nhớ về trên e có nói là bên trong con ng có bản ngã và giới định tuệ vận hành k, robot k có bản ngã nhưng nó cũng k có giới định tuệ. Ngay từ ban đầu nó đã k phải ý thức của một sinh vật sống r. Đức phật có nói cho ta biết 1 cặp tư duy nhân quả để đến đc niết bàn đó là tứ diệu đế : khổ tập diệt đạo. Để đạt đc đạo đế thì phải trải qua diệt đế tức là tiêu diệt nguồn gốc của khổ đau đó chính là bản ngã. Diệt đc bản ngã n khác hoàn toàn vs việc k có bản ngã.
 

Oops!

Yếu sinh lý
Robot mà bác nói tới n lại k phải thực thể sống, bác nhớ về trên e có nói là bên trong con ng có bản ngã và giới định tuệ vận hành k, robot k có bản ngã nhưng nó cũng k có giới định tuệ. Ngay từ ban đầu nó đã k phải ý thức của một sinh vật sống r. Đức phật có nói cho ta biết 1 cặp tư duy nhân quả để đến đc niết bàn đó là tứ diệu đế : khổ tập diệt đạo. Để đạt đc đạo đế thì phải trải qua diệt đế tức là tiêu diệt nguồn gốc của khổ đau đó chính là bản ngã. Diệt đc bản ngã n khác hoàn toàn vs việc k có bản ngã.
Đọc mấy dòng m viết xong đầu óc tay quay mòng mòng cmnr. :mem0056:
 

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Haha thực ra e tìm hiểu về đạo phật như 1 môn triết học ấy, càng tìm hiểu càng thấy n hay, càng hiểu rõ hơn về bản chất của khổ đau và hạnh phúc.
Ta sợ nhất mấy thằng "càng đọc càng thấy hay".
Ta thích những tml "càng đọc càng thấy cái hay, cái dở".

Chính vì diệt hết diệu đế mà các con bỏ mặc đất nước cho nigga , mọi ấn giày xéo là ko được. Ta chê.
Các con cứ tu luyện để thoát luân hồi thì đám mọi nigga, ấn hoang dã nó địt tung lol các con.

https://xamvn.li/threads/324/
 

Cố Chân Nhân

Yếu sinh lý
T thấy Đạo Phật khá hay, nó đánh vào toàn giai cấp, giàu có nghèo có, quan cấp cao có, dân thường có, tri thức có, dân tầm lớp thấp có, ai cũng độ ai cũng giảng dạy, con người ở tầng lớp nào cũng vậy cũng tới chùa, quỳ xuống, vái vái , van xin, cũng hay
 
Tao tưởng mày đã thành phật rồi.
Thành đéo gì chứ,kể cả ngài Tất đạt đa cồ Đàm cũng chết như một người bình thường, ngài nói ngài là Phật đã thành, thoát khỏi luân hồi sanh tử nhưng đó là từ miệng ngài.Ai chứng minh được đó là sự thật?Tao chỉ tin thuyết tiến hóa thôi
 

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Thành đéo gì chứ,kể cả ngài Tất đạt đa cồ Đàm cũng chết như một người bình thường, ngài nói ngài là Phật đã thành, thoát khỏi luân hồi sanh tử nhưng đó là từ miệng ngài.Ai chứng minh được đó là sự thật?Tao chỉ tin thuyết tiến hóa thôi
Ko chứng minh được thì gọi là tôn giáo. Còn chứng minh được rồi thì nó là khoa học
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Thiền tông là một nhánh tách ra từ bắc tông và muốn bỏ đi những thứ lý luận rờm rà khó hiểu của Phật giáo nên có thể xem nó là triết lý riêng, tách hẳn ra từ Phật giáo
Căn bản giáo lý đạo Phật dựa trên thiền định! Mấy tông phái kia chỉ là cái pháp khế hợp căn cơ chúng sanh thôi, dễ hơn, nhưng thành tựu rốt ráo chỉ có thiền định!
Phật giáo bắc tông và nam tông chỉ là tên gọi theo hướng truyền nhưng bản chất cũng khác nhau về giáo lý. Thật ra Phật giáo Bắc Tông ngày trước cũng đi khất thực như nam tông khi du nhập vào Trung Quốc người ta, chọn phương thức xây chùa! Thay vì đi khất thực!
Giáo lý Phật giáo Bắc Tông hay con gọi là Đại Thừa nó bao quát nhiều thứ nhưng nếu tu phải có cơ sở nếu không thì chẳng dc gì!
Còn Phật giáo Tiểu Thừa hay Nguyên Thuỷ từ tổ thứ nhất đến tổ thứ 14! Là tổ Long Thọ!
Ngài là người chấn hưng Phật giáo, bao gồm bộ Tỳ Bà Sa Luận của Phật giáo Tiểu Thừa và bộ nổi tiếng Đại Thừa đó là Luận Đại Trí Độ.
Và Phật giáo cũng hình thành 2 hướng bắc tông và nam tông từ đây!
Đấy mới nói cái tông phái không phải cốt lõi để hình thành nên đạo Phật vì chư tổ vẫn giảng cả đại lẫn tiểu!
Nhưng căn bản người hành thì lại cho đó khác nhau!
Điều này nói lại cái hay của Đạo Phật là cái người ta thường nói đó là tuỳ duyên.
Hay thế gian thường bảo tuỳ cơ ứng biến đường nào cũng là đường cũng đi về một chỗ chỉ là hướng khác nhau nhưng không thể nói nó chẳng về một chỗ
 

Cố Chân Nhân

Yếu sinh lý
Căn bản giáo lý đạo Phật dựa trên thiền định! Mấy tông phái kia chỉ là cái pháp khế hợp căn cơ chúng sanh thôi, dễ hơn, nhưng thành tựu rốt ráo chỉ có thiền định!
Phật giáo bắc tông và nam tông chỉ là tên gọi theo hướng truyền nhưng bản chất cũng khác nhau về giáo lý. Thật ra Phật giáo Bắc Tông ngày trước cũng đi khất thực như nam tông khi du nhập vào Trung Quốc người ta, chọn phương thức xây chùa! Thay vì đi khất thực!
Giáo lý Phật giáo Bắc Tông hay con gọi là Đại Thừa nó bao quát nhiều thứ nhưng nếu tu phải có cơ sở nếu không thì chẳng dc gì!
Còn Phật giáo Tiểu Thừa hay Nguyên Thuỷ từ tổ thứ nhất đến tổ thứ 14! Là tổ Long Thọ!
Ngài là người chấn hưng Phật giáo, bao gồm bộ Tỳ Bà Sa Luận của Phật giáo Tiểu Thừa và bộ nổi tiếng Đại Thừa đó là Luận Đại Trí Độ.
Và Phật giáo cũng hình thành 2 hướng bắc tông và nam tông từ đây!
Đấy mới nói cái tông phái không phải cốt lõi để hình thành nên đạo Phật vì chư tổ vẫn giảng cả đại lẫn tiểu!
Nhưng căn bản người hành thì lại cho đó khác nhau!
Điều này nói lại cái hay của Đạo Phật là cái người ta thường nói đó là tuỳ duyên.
Hay thế gian thường bảo tuỳ cơ ứng biến đường nào cũng là đường cũng đi về một chỗ chỉ là hướng khác nhau nhưng không thể nói nó chẳng về một chỗ
Hay
 

Alibaba_40tencuop

Yếu sinh lý
kỳ na hay và hợp khoa học chỗ nàm mậy?
Những cái gì mà không phải
Căn bản giáo lý đạo Phật dựa trên thiền định! Mấy tông phái kia chỉ là cái pháp khế hợp căn cơ chúng sanh thôi, dễ hơn, nhưng thành tựu rốt ráo chỉ có thiền định!
Phật giáo bắc tông và nam tông chỉ là tên gọi theo hướng truyền nhưng bản chất cũng khác nhau về giáo lý. Thật ra Phật giáo Bắc Tông ngày trước cũng đi khất thực như nam tông khi du nhập vào Trung Quốc người ta, chọn phương thức xây chùa! Thay vì đi khất thực!
Giáo lý Phật giáo Bắc Tông hay con gọi là Đại Thừa nó bao quát nhiều thứ nhưng nếu tu phải có cơ sở nếu không thì chẳng dc gì!
Còn Phật giáo Tiểu Thừa hay Nguyên Thuỷ từ tổ thứ nhất đến tổ thứ 14! Là tổ Long Thọ!
Ngài là người chấn hưng Phật giáo, bao gồm bộ Tỳ Bà Sa Luận của Phật giáo Tiểu Thừa và bộ nổi tiếng Đại Thừa đó là Luận Đại Trí Độ.
Và Phật giáo cũng hình thành 2 hướng bắc tông và nam tông từ đây!
Đấy mới nói cái tông phái không phải cốt lõi để hình thành nên đạo Phật vì chư tổ vẫn giảng cả đại lẫn tiểu!
Nhưng căn bản người hành thì lại cho đó khác nhau!
Điều này nói lại cái hay của Đạo Phật là cái người ta thường nói đó là tuỳ duyên.
Hay thế gian thường bảo tuỳ cơ ứng biến đường nào cũng là đường cũng đi về một chỗ chỉ là hướng khác nhau nhưng không thể nói nó chẳng về một chỗ
Trước thời đức phật đã có mấy phái thiền rồi mà , nhưng pháp thiền ức chế tâm chứ không phải làm cho tâm thanh tịnh. Kiểu mày đang bực mà kêu mày nhịn vậy , tao lại không rành pháp này , hình như thay vì né tránh , ức chế tâm về vấn đề , thì học cách phản ứng trước vấn đề , hình như là tứ niệm xứ
 
Bên trên